Nhằm tạo sân chơi thiết thực
cho cán bộ, hội viên các Hội hữu nghị thành viên, các tầng lớp nhân dân trên địa
bàn tỉnh và cộng đồng Người Việt Nam ở nước ngoài có cơ hội tìm hiểu, quảng bá về
lịch sử, văn hóa vùng đất Đồng Nai đến với bạn bè quốc tế; từ năm 2021, Liên hiệp
các tổ chức hữu nghị tỉnh đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh
Đoàn Đồng Nai tổ chức Hội thi thiết kế sản phẩm truyền thông song ngữ về tìm hiểu
lịch sử, văn hóa vùng đất con người Đồng Nai.
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị
tỉnh Nguyễn Thành Trí trao giấy khen cho các thí sinh đoạt giải năm 2024
Qua 04 năm triển khai, sự kiện đã thu hút
hơn 300 sản phẩm dự thi của các cá nhân, tập thể truyền thông với gần 100 sản
phẩm chất lượng, đạt các giải thưởng cao. Riêng trong năm 2024, với những nội
dung đổi mới về hình thức và nội dung các sản phẩm dự thi, Hội thi đã thu hút gần
100 sản phẩm dự thi với chất lượng nổi trội hơn các năm. Đối tượng dự thi năm
2024 cũng được phân bổ phù hợp hơn vào ba bảng (bảng A dành cho hội viên các hội hữu nghị và cộng
đồng người Việt Nam ở nước ngoài, bảng B dành cho học sinh khối giáo
dục phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa
bàn tỉnh và bảng C dành cho sinh viên,
đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh). Đặc biệt, nếu các năm trước chỉ có hai ngôn ngữ dự thi
chính (tiếng Anh và tiếng Việt) thì năm nay Ban Tổ chức đã yêu cầu thí sinh
tham gia được sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Việc chia bảng và được sử dụng nhiều ngôn ngữ giúp bài dự thi phong phú và đa dạng, đồng thời việc cạnh
tranh giữa các thí sinh sẽ trở nên công bằng hơn. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao
24 giải tập thể, 15 giải cá nhân cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc tại hội thi,
trong đó Hội hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga đạt Giải nhất tập thể (bảng A).
Theo đánh giá của Ban Tổ chức, qua
nhiều năm phát động, Hội thi đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của các tầng lớp
nhân dân trong tỉnh, nhất là thế hệ trẻ. Chất lượng và số lượng sản phẩm dự thi
qua các năm ngày càng tăng và tạo được hiệu ứng lan tỏa tích cực. Các sản phẩm dự thi đã tạo nguồn sản phẩm truyền thông chất
lượng phục vụ quảng bá văn hóa, du lịch Đồng Nai đến du khách trong và ngoài nước,
làm tư liệu tuyên truyền hoạt động đối ngoại nhân dân trên địa bàn tỉnh. Sự kiện
cũng góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, sự hiểu biết
cho cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân đặc biệt là thế hệ trẻ
về mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết của Việt Nam với các nước, nhất là các nước đối
tác chiến lược toàn diện, đồng thời kết nối hiệu quả và quảng bá hình ảnh Đồng Nai đến với
bạn bè quốc tế./.
Lê Hương